Dầu neem nguyên chất phòng bọ trĩ mang lại hiệu quả vượt trội và an toàn cho người sử dụng. Dưới sự tác động của các hoạt chất có trong neem oil, vòng đời của bọ trĩ sẽ bị bẻ gãy, ảnh hưởng đến việc lột xác của ấu trùng, giảm số lượng quần thể và biến mất hoàn toàn.

Dầu neem nguyên chất phòng bọ trĩ

Dầu neem bẻ gãy vòng đời của bọ trĩ
Dầu neem bẻ gãy vòng đời của bọ trĩ

Các hoạt chất của dầu neem sau khi thâm nhập vào cơ thể bọ trĩ sẽ làm thay đổi, gián đoạn một số giai đoạn vòng đời của chúng. Các thành phần này có cấu trúc tương tự hormone do côn trùng tiết ra, ngăn chặn hệ thống nội tiết và làm sai lệch về hành vi bản năng. Từ đó gây nên những rối loạn về hệ thần kinh, sinh lý, khiến côn trùng chết dần và giảm mạnh số lượng.

Cơ chế hoạt động của dầu neem phức tạp hơn rất nhiều so với các loại thuốc trừ sâu hóa học. Chúng tác động lên bọ trĩ trong theo các cách sau:

- Gây ức chế, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bọ trĩ trong các giai đoạn trứng, ấu trùng, nhộng.

- Ngăn không cho ấu trùng, nhộng lột xác thành công.

- Làm giảm khả năng giao phối, kết đôi của bọ trĩ trưởng thành.

- Hạn chế con cái đẻ trứng.

- Làm mất cảm giác ngon miệng, ngăn chặn khả năng "nuốt", vận động của tuột.

- Gây cảm giác chán ăn, bỏ bữa.

- Ức chế sự hình thành chitin (Thành phần chính có trong tế bào bộ xương ngoài).

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng dầu neem nguyên chất

Cách sử dụng dầu neem nguyên chất phòng bọ trĩ

Dầu neem nguyên chất ép lạnh của thương hiệu Docneem
Dầu neem nguyên chất ép lạnh của thương hiệu Docneem

Thông thường, mọi người sẽ sử dụng dầu neem trong cả 2 giai đoạn phòng và trừ bọ trĩ. Tùy vào mục đích khác nhau mà cách sử dụng cũng sẽ có những điều khác biệt. Do đó, bạn nên lưu ý để tránh nhầm lẫn cũng như đạt được hiệu quả kiểm soát sâu bệnh gây hại tối ưu.

Đối với công đoạn phun phòng, tỉ lệ pha chế là 5ml dầu neem cùng 5ml rửa chén. Sau đó cho thêm 1 lít nước và lắc đều trước khi khi phun. Áp dụng dung dịch dầu neem 1 - 2 lần/tuần cho đến khi tiêu diệt hoàn toàn bọ trĩ.

Sau khi bọ trĩ đã được tiêu diệt, cần áp dụng chế độ phun phòng để ngăn ngừa chúng quay trở lại. Lúc này, nồng độ dầu neem được giảm xuống theo công thức 1ml dầu neem và 1ml rửa chén, 1 lít nước.

Thời điểm thích hợp để sử dụng dầu neem nguyên chất phòng bọ trĩ là buổi sáng sớm, chiều tối, khi thời tiết mát mẻ. Bên cạnh đó, để mang lại hiệu quả tối ưu, bạn nên lựa chọn các sản phẩm uy tín, chất lượng như tinh dầu neem nguyên chất ép lạnh của Docneem.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn