Bạn đã biết thông tin gì về sản phẩm dầu Neem trên thị trường hiện nay rồi. Dầu Neem nguyên chất là gì? Các loại dầu neem thông dụng? Để tìm lời giải đáp cho câu hỏi này thì chúng ta đọc thông tin trong bài viết bên dưới.

1. Dầu Neem là gì? Các loại dầu neem

Sau đây là những thông tin cơ bản về dầu Neem

Dầu Neem nguyên chất là gì?

Dầu Neem là một chất lỏng màu vàng nâu với một mùi tỏi/lưu huỳnh mạnh và có vị đắng. Chúng được chiết xuất từ hạt và quả Neem bằng nhiều phương pháp khác nhau bao gồm phương pháp ép lạnh, chiết xuất hơi nước và chiết áp suất cao, chiết xuất dung môi hữu cơ. 
Dầu Neem theo nghiên cứu thuộc về nhóm limonoids có trong thực vật họ cam quýt. Thành phần hóa học bao gồm: Nimbin, Azadirachtin, Acid Oleic, Axit Palmitic, Axit Stearic, Linoleic Acid, Vitamin C và Carotenoids.

Các loại dầu Neem

Dầu Neem nguyên chất ép lạnh
  • Dầu Neem nguyên chất ép lạnh: Loại dầu này có đủ hoạt tính tác dụng nguyên vẹn, chất lượng tốt.
  • Dầu Neem nhũ hóa sẵn: Tinh dầu không bền vững và thiếu tính ổn định khi kết hợp, đa số các dung dịch nhũ hóa, công dụng sẽ giảm dần khi để lâu. Loại dầu này được nhũ hóa sẵn và tác dụng không được tốt như dầu nguyên chất ép lạnh.
  • Dầu Neem chiết bằng dung môi hexan: Nguồn gốc từ Ấn Độ, họ chiết bằng dung môi hexan nên giá rẻ nhưng chất lượng không thể so sánh được với loại nguyên chất.

2. Tác dụng của dầu Neem

Nông nghiệp

Ứng dụng dầu neem trị sâu hại hoa hồng 
Dầu neem được dùng phổ biến như chế phẩm sinh học trừ sâu bệnh, đẩy lùi côn trùng, sâu, bệnh giúp cây phát triển tốt. Dầu neem kiểm soát tốt đốm đen, phấn trắng, bệnh thán thư và nấm gỉ sắt. 
Tinh dầu neem diệt bọ trĩ, nhện đỏ, rầy, rệp, sâu, nấm, bọ xít, bọ cánh cứng, rệp, bướm trắng, ruồi nấm, châu chấu, tuyến trùng,... Các hoạt chất trong dầu giúp ngăn chặn hoạt động hormone của côn trùng khiến chúng chán ăn, giảm khả năng sinh sản và bị yếu đi, chết dần. 

Mỹ phẩm và làm đẹp

Dầu neem được ứng dụng cùng các nguyên liệu khác mang lại tác dụng trị mụn trứng cá, chàm, vẩy nến và mụn cóc. Chúng đẩy lùi dấu hiệu lão hóa làn da, giúp da căng mịn, tóc mọc nhanh đen mượt.
Dầu neem được dùng trong mỹ phẩm như pha với dầu nền là chanh, tinh dầu hoa anh thảo để tạo độ ẩm cho da khô. Chúng xuất hiện trong các sản phẩm làm đẹp khác như dầu, gel, nước thơm, kem, xà phòng và dầu gội. 

Trị bệnh thú cưng

Dầu neem có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, chống viêm cho động vật. Đối với chó, mèo bị viêm da, khi ngứa sẽ gãi nhiều, dẫn đến bị loét nên dùng dầu neem kiểm soát bệnh trên da, giảm tình trạng viêm, ngứa. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp điều trị và ngăn ngừa ngoại ký sinh trùng trên thú cưng như ve, rận, bọ chét… Ký sinh sẽ bị ức chế hoạt động, sinh trưởng, sinh sản và chết dần hết. 

Qua bài viết này, bạn biết rõ câu trả lời cho dầu Neem nguyên chất là gì? Các loại dầu neem rồi. Hy vọng bạn sẽ sử dụng hiệu quả sản phẩm và nhớ truy cập Docneem.com tham khảo và mua hàng khi cần thiết.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn