Dầu neem là sản phẩm đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhất là trong nông nghiệp, bà con dùng để diệt trừ sâu bệnh hành hoành. Vậy tác dụng của dầu Neem nguyên chất là những gì? Cùng tìm hiểu cụ thể từng công dụng trong bài viết bên dưới đây.

1. Hoạt động như một loại thuốc trừ sâu tự nhiên

Dầu neem là chế phẩm sinh học được sử dụng để tiêu diệt và phòng ngừa côn trùng, sâu bệnh. Chỉ cần một vài giọt dầu neem trộn cùng chất nhũ hóa (nước rửa chén pha) phun lên cây là có thể tiêu diệt nấm và vi khuẩn phát triển. Người dân cũng sử dụng dung dịch này để phun vào ao và khu vực chứa nước để diệt muỗi đẻ trứng, ngăn chặn ruồi muỗi sinh sôi. 
Dầu Neem trị bệnh hại cho hoa hồng
Các hợp chất quercetin có trong tinh dầu neem chống nấm (Đốm đen, phấn trắng, thán thư, vàng lá…) và kháng khuẩn. Chúng thực sự hiệu quả chống lại sự phát triển của ký sinh trùng.

2. Hỗ trợ các vấn đề về da, tóc, dùng làm mỹ phẩm

Dầu neem nguyên chất từ xưa đã được con người điều chế làm đẹp và mỹ phẩm, nhất là cho da, tóc. Khi bôi dầu lên thì loại bỏ được mụn nhọt, giảm tình trạng viêm sưng, tấy đỏ, giúp trẻ hóa da, mềm mại và đủ ẩm. Đồng thời điều trị gàu, ngứa và nhiều vấn đề khác về da đầu.

4. Tăng cường điều hòa miễn dịch

Dầu neem là chất điều hòa hệ miễn dịch, kích thích cây trồng tăng sức đề kháng với nấm và vi khuẩn gây bệnh cho cây trồng. Tác dụng của dầu Neem nguyên chất cải thiện sự tăng sinh của tế bào lympho và sản xuất IFN-. Chiết xuất dầu chống dị ứng tốt, giúp giảm mẫn cảm với các chất gây dị ứng cho vật chủ. 

5. Chống virus 

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, dầu neem có khả năng chống virus hiệu quả bằng cách phá vỡ thành tế bào. Khi cấu trúc của virus bị tan rã, chúng không thể gây nhiễm trùng cho vật chủ. Tác dụng của dầu Neem nguyên chất tác động làm phá vỡ DNA của virus để virus không sinh sản thêm.

6. Giảm viêm

Tinh dầu neem nhiều công dụng tuyệt vời
Dầu neem chống viêm tuyệt vời. Các hoạt chất Azaractin và liminoid cùng nhau giúp ức chế các yếu tố gây viêm và giảm các triệu chứng viêm - đỏ, đau và sưng.

7. Giúp chữa ung thư

Người ta ứng dụng dầu neem trong việc sản xuất thuốc chữa bệnh ung thư. Hợp chất gọi là Syldiacylglycerol hiệu quả trong điều trị ung thư. Các thành phần có trong vỏ cây, lá và dầu neem có thể làm giảm khối u tốt. Chúng còn điều hòa miễn dịch và apoptotic, giúp ngăn ngừa các khối u, ức chế tế bào ung thư. 

8.  Thuốc chống ngứa 

Từ xa xưa thì người dân đã lấy dầu neem điều trị tình trạng ngứa, chữa viêm da, sưng, bong tróc hiệu quả. Vùng da bị nhiễm trùng nhanh chóng phục hồi. Neem làm gián đoạn vòng đời của ký sinh trùng và tiêu diệt hết qua việc ngăn chặn sự phát triển và sinh sản.

Qua bài viết trên đây, bạn đã biết cụ thể các tác dụng của dầu Neem nguyên chất. Bạn có thể an tâm sử dụng sản phẩm này trong cuộc sống dựa theo tác dụng nêu trên. Muốn mua sản phẩm nguyên chất hiệu quả cao, giá thành hợp lý thì bạn ghé Docneem.com.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn