Bọ trĩ là kẻ thù “không đội trời chung” của cây hoa hồng và nhiều loại cây khác. Chúng có kích thước nhỏ, hoạt động mạnh mẽ, gây nên nhiều thiệt hại nghiêm trọng cho vườn cây. Do đó, các hộ nông dân cần áp dụng đúng phương pháp sử dụng dầu neem phòng và trị bọ trĩ để kiểm soát dịch bệnh nhanh chóng.

Tác dụng của dầu neem trong phòng và trị bọ trĩ

Bọ trĩ rất khó kiểm soát và tiêu diệt triệt để. Chúng thường lẩn trốn trong các chồi và búp hoa hồng, hút nhựa, khiến cây còi cọc và chết dần.

Đặc biệt, khả năng sinh sản của loài công trình này là rất lớn. Số lượng bộ nhân lên từng ngày, sức công khá, tấn công cũng tăng mạnh. Chỉ trong 2 tuần, nếu không được kiểm soát kịp thời sẽ phá hoại toàn bộ khu vườn.

Tốc độ sinh sản và gây hại của bọ trĩ rất nhanh
Tốc độ sinh sản và gây hại của bọ trĩ rất nhanh

Để tiêu diệt bọ trĩ, bà con nông dân nên sử dụng các sản phẩm hữu cơ như dầu neem. Khi bọ ăn phải lá có phù dầu, các hoạt chất có trong dầu neem (cấu trúc tương tự như hormone do côn trùng sản xuất) sẽ thâm nhập vào cơ thể, gây những biến đổi bất thường, bẻ gãy vòng đời:

- Khiến bọ trĩ chán ăn.

- “Quên” bản năng giao phối, ngừng sinh sản.

- Trứng không thể nở

- Ấu trùng không thể lột xác, thay lông. 

Chính những rối loạn này đã làm thay đổi quá trình phát triển, sinh trường bình thường của bọ trĩ. Khiến chúng không thể tồn tại, duy trì số lượng và chết dần, biến mất.

Xem thêm: Nhược điểm của dầu neem nguyên chất

Cách sử dụng dầu neem phòng và trị bọ trĩ

Dầu neem hữu cơ thương hiệu Docneeem - Giải pháp số 1 phòng và trừ bọ trĩ
Dầu neem hữu cơ thương hiệu Docneeem - Giải pháp số 1 phòng và trừ bọ trĩ

Hướng dẫn sử dụng dầu neem trị bọ trĩ như sau:

Cách sử dụng dầu neem phun trị bọ trĩ

- Công thức pha chế: 5ml tinh dầu neem nguyên chất của Docneem + 5 ml nước rửa chén (hoặc 10ml dung dịch bồ hòn)  +  1 lít nước. 

- Cách sử dụng:

+ Lắc đều trước khi phun

+ Trong trường hợp diện tích vườn rộng, bạn có thể nhân đôi, hoặc nhân tỉ lệ lên tương ứng.

+ Áp dụng phun 2 -3 lần /tuần, vào buổi tối hoặc sáng sớm.

Cách sử dụng dầu neem phun phòng bọ trĩ

- Công thức pha chế: 1 - 2ml tinh dầu neem thương hiệu Docneeem + 2 ml nước rửa chén (hoặc 5ml dung dịch bồ hòn) + 1 lít nước. 

- Cách sử dụng:

+ Lắc đều trước khi phun.

+ Áp dụng phun 1 - 2 lần/tuần, vào buổi tối hoặc sáng sớm

Bên cạnh việc sử dụng dầu neem phòng và trị bọ trĩ, mọi người nên lưu ý vệ sinh cây thường xuyên. Kết hợp dùng vòi xịt nước mạnh phun lên vùng lá tập trung nhiều bọ trĩ trong 1 - 2 tuần cho đến khi kiểm soát hết. Đồng thời ngắt bỏ phần lá, cành bị bệnh nặng.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn