Chúng ta thường nghe những lời khen về công dụng tiêu diệt bọ trĩ, rệp, nhện đỏ, sâu bệnh gây hại của dầu neem. Nhưng ít ai nhắc đến nhược điểm của dầu neem nguyên chất. Liệu đây có phải là sản phẩm hoàn mỹ, không khuyết điểm? Để vén bức màn bí mật này, mời bạn đọc bài viết dưới đây nhé!

Nhược điểm của dầu neem nguyên chất

Dầu neem có mùi hăng nồng khó chịu
Dầu neem có mùi hăng nồng khó chịu

Bất cứ sản phẩm nào đều có những ưu nhược điểm và dầu neem cũng không ngoại lệ. Bên cạnh các điểm cộng lớn như an toàn với sức khỏe, bảo vệ môi trường, hiệu quả kiểm soát dịch hại cao, không nhờn thuốc… thì chúng vẫn tồn tại một vài điểm khiến nhiều người “lăn tăn”.

- Thứ nhất, mùi hương: Dầu neem nguyên chất có mùi khá khó chịu, nồng và hăng, làm chúng ta liên tưởng đến tỏi, lưu huỳnh. Thế nhưng thực tế lại cho thấy, mùi dầu neem càng hăng thì độ nguyên chất, tinh khiết càng cao. Công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, tiêu diệt côn trùng, sâu bệnh gây hại càng tốt. Thậm chí, chúng còn được ứng dụng làm mỹ phẩm dưỡng da, làm đẹp.

- Thứ hai, tác dụng chậm so với thuốc trừ sâu hóa học: Một số người dùng tỏ ra hoang mang khi dùng được 2-3 ngày nhưng sâu bệnh hại vẫn chưa hết. Khác với các sản phẩm hóa học có độc tố cao, thời gian phát huy hiệu quả của neem oil là 7 tuần đối với vườn diện tích nhỏ hoặc  1 - 2 tháng đối với cả khu vườn lớn.

Xem thêm: Dầu neem nguyên chất và côn trùng có lợi

Dầu neem nguyên chất có đáng để dùng?

Chính những nhược điểm của dầu neem đã góp phần mang lại hiệu quả kiểm soát sâu bệnh tốt hơn
Chính những nhược điểm của dầu neem đã góp phần mang lại hiệu quả kiểm soát sâu bệnh tốt hơn

Bạn đừng vội nhăn mặt sau khi tìm hiểu về các nhược điểm của dầu neem nguyên chất. Bởi tất cả đều mang đến những mặt tốt khác như: 

- Chính mùi nồng, hăng, khó chịu của chúng đã góp phần xua đuổi, làm côn trùng “chán ghét” mà tránh xa vườn cây của bạn.

- Tuy thời gian chậm hơn so với sản phẩm hóa học nhưng dầu neem lại an toàn. Chúng không chỉ tiêu diệt sâu bệnh hại mà còn phục hồi các hư tổn trên cây, giúp đâm nụ, ra chồi. 

Chưa kể, khi sử dụng neem oil, bạn sẽ giảm bớt được nhiều công đoạn chăm sóc khác như: 

- Không phải vạch lá để bắt từng con sâu.

- Chỉ cần sử dụng bình xịt, xịt đẫm tinh dầu sau khi đã pha chế lên toàn bộ cây thay vì xịt vào từng bông hoa, mặt dưới lá, nách lá như các loại  thuốc khác. 

Cái hay của các sản phẩm neem oil đó là biến nhược điểm của dầu neem nguyên chất trở thành ưu điểm. Với những điểm cộng như an toàn, hiệu quả cao, lâu dài, tiết kiệm thời gian chăm sóc, giúp cây phát triển xanh tốt, thì tại sao bạn lại không sử dụng dầu neem hữu cơ của Docneem để bảo vệ khu vườn của mình nhỉ?

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn