Dầu Neem hữu cơ được ưa chuộng sử dụng trong cuộc sống, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp. Sản phẩm được sử dụng công nghệ ép lạnh giúp mang lại hàm lượng dinh dưỡng cao, vượt trội hơn hẳn so với các phương pháp chiết xuất khác. Vậy quy trình sản xuất dầu neem hữu có có gì đặc biệt? Công nghệ ép lạnh được tiến hành như thế nào? Mời bạn cùng theo dõi.

1. Dầu Neem hữu cơ trong nông nghiệp 

Trong nông nghiệp, dầu neem hữu cơ và các sản phẩm khác nhau như bánh hạt được dùng làm thuốc trừ sâu sinh học, thuốc diệt nấm và phân hữu cơ. Hiện nay, người dân sử dụng đã thấy được hiệu quả rõ rệt của dầu Neem phòng trừ và diệt sâu bệnh, côn trùng. Tương lai dầu sẽ được ứng dụng rộng rãi để kiểm soát dịch hại và giải quyết các vấn đề sinh thái khác.
Dầu Neem hữu cơ
Một số các đơn vị  hóa chất nông nghiệp đã nhận ra tiềm năng của neem và quan tâm hơn về dầu neem như là một thay thế hữu cơ cho thuốc trừ sâu công nghiệp. Loại dầu này an toàn cho con người, môi trường và không độc hại như thuốc trừ sâu. Chúng mang lại tác dụng kiểm soát công trùng hoạt động, ức chế việc chích hút, xua đuổi côn trùng, giảm sinh sản, sự lột xác dẫn tới chết.
Dầu neem còn xây dựng chế độ kích kháng, tăng khả năng phòng vệ của cây trồng trước dịch bệnh. Giúp đất đai không thoái hóa tạo điều kiện cho vi sinh vật có lợi phát triển hơn. Bạn có thể phun dầu trong vườn rau hữu cơ, tạo ra nông sản sạch, an toàn cho sức khỏe.
Dầu neem hữu cơ không có tác dụng mạnh như thuốc trừ sâu hóa học nhưng tác dụng lâu dài không gây lờn thuốc, làm giảm các loại bệnh do côn trùng hại theo thời gian. Tốt hơn hết là bạn dùng tinh dầu neem phòng trừ dịch bệnh đầu mùa ngay khi có dấu hiệu bệnh bùng phát.
Dầu Neem hữu cơ ép lạnh có nhiều hoạt tính vô cùng tốt. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu thêm về công nghệ ép lạnh nhé

2. Công nghệ ép lạnh đối với dầu Neem

Quá trình sản xuất dầu neem theo phương pháp ép lạnh được tiến hành qua các bước như sau:

Tách vỏ

Tách vỏ hạt Neem ra để tăng hiệu quả khai thác dầu và giảm hao mòn trong thiết bị khi vỏ trấu bị mài mòn. 

Sấy hạt 

Công nghệ làm nóng hạt trước khi chiết xuất để giải phóng dầu bằng cách phá vỡ thành tế bào và làm loãng dầu. Rải hạt trên các tấm nhựa đen tiếp xúc với sức nóng của mặt trời trong vòng 15 phút. Bạn có thể để trên bếp lò nóng hoặc chảo, nồi nóng tầm 10-15 phút. 

Ép hạt

Sử dụng máy ép ram cơ cấu đòn bẩy tạo áp lực cao lên pít-tông buộc dầu ra khỏi hạt. Máy ép thủy lực dùng để bơm thủy lực để tạo áp lực cao lên hạt.

Lọc

Dầu ép thường thô chứa các hạt rắn ở trong, loại bỏ bằng cách để dầu đứng và lọc dầu trong bằng trọng lực thông qua vải mịn. Cách khác nữa là bơm dầu thô thông qua máy ép lọc.
Công nghệ ép lạnh dầu Neem
Lọc trong
Lọc trong để loại bỏ các chất gây ô nhiễm không hòa tan như chất xơ. Lọc trong là một phương pháp đơn giản bỏ chất không muốn và lấy chất hữu cơ còn lại. Dầu được đun sôi tiêu diệt các enzyme tự nhiên và vi khuẩn không có lợi. Xong công đoạn này thu được dầu Neem nguyên chất

Qua thông tin trên đây, bạn đã có cái nhìn cụ thể hơn về dầu Neem hữu cơ rồi nhé. Muốn mua sản phẩm tốt chất lượng thì tìm đến Docneem.com, sẽ có đầy đủ thông tin và hướng dẫn sử dụng.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn