Dầu Neem được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Nhưng nhiều người cũng băn khoăn không biết liệu dầu Neem nguyên chất có an toàn không? Để tìm được câu trả lời chính xác thì mời bạn tham khảo thông tin trong bài viết này.

1. Thành phần của dầu Neem

Dầu neem là loại dầu thực vật được ép từ lá và hạt của cây neem, cây thường xanh, nguồn gốc ở Ấn Độ và giờ được trồng nhiều khu vực khác ở vùng nhiệt đới. Dầu nguyên chất có nâu vàng như mật ong và mùi mạnh, khá giống mùi của đậu phộng và tỏi.
Dầu Neem gồm các thành phần hữu cơ
Thành phần của dầu bao gồm:
Azadirachtin là triterpenoid nổi tiếng và được nghiên cứu có nhiều nhất trong dầu. Ngoài ra, trong dầu Neem còn có Nimbidin, Nimbin, Nimbinin, Vepinin, Salannin, tinh dầu đậu nành, steroid (campesterol, beta-sitosterol, stigmasterol) và các hoạt chất sinh học khác.

2. Dầu Neem có an toàn không?

Việc sử dụng các chế phẩm sinh học ngày càng nhiều hơn, nhất là trong ngành nông nghiệp. Ứng dụng dầu Neem phòng ngừa và tiêu diệt côn trùng, sâu bệnh gây hại rộng rãi hơn. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra với nhiều người là không biết dầu Neem nguyên chất có an toàn không?

Theo nghiên cứu và sử dụng thực tế thì dầu neem an toàn với con người, ngay cả trẻ nhỏ. Nhiều người vẫn dùng lượng nhỏ dầu bôi lên cơ thể như 1 loại tinh dầu trị mụn, xua đuổi muỗi...Hơn nữa, bạn không cần mặc quần áo bảo hộ khi phun dầu neem nguyên chất 100% lên cây cối hay nhà cửa diệt chuột, bọ, côn trùng, ruồi muỗi. 
Dầu neem còn được dùng để chế sản phẩm chăm sóc da, tóc, móng. Dầu tác dụng kháng khuẩn, mang lại nhiều hiệu quả về sức khỏe và làm đẹp da cho chị em phụ nữ.
Thế nhưng bạn vẫn cần lưu ý một số điểm:
  • Bạn nên chọn dầu neem nguyên chất 100%, đảm bảo chất lượng tốt và an toàn. Khi bạn mua phải tìm địa chỉ chính hiệu tốt như Docneem.com tránh hàng trôi nổi trên thị trường.
  • Khi mua sản phẩm có sẵn bạn nhớ xem kỹ thành phần, thương hiệu, đọc kỹ hướng dẫn và công dụng.
  • Dầu dùng để xịt trên các cây ăn quả và rau củ ngừa sâu bệnh, côn trùng,  an toàn với cây cối, đất không bị thoái hóa và không hại côn trùng có lợi. Theo tìm hiểu, không có loại thảo mộc, rau củ hay cây ăn quả nào nhạy cảm với dầu Neem. 
  • Bạn nên chọn lúc buổi sáng sớm hoặc chiều muộn phun dầu Neem.

Sau thông tin trên bài viết này, bạn đã có lời giải đáp cho thắc mắc dùng dầu Neem nguyên chất có an toàn không rồi. Bây giờ bạn cần sử dụng dầu cho việc gì, làm đẹp, dưỡng da, trị mụn, làm thuốc hay trị côn trùng thì hãy tham khảo mua sản phẩm chính hãng nhé. 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn