Khi sử dụng dầu neem đã trở nên rộng rãi hơn thì người ta quan tâm tới xuất xứ của sản phẩm. Có nhiều người thắc mắc về nguồn gốc của dầu Neem nguyên chất để an tâm sử dụng cho nhiều việc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi bạn thông tin cần thiết về loại dầu này nhé.

1. Nguồn gốc dầu Neem

Dầu Neem có gốc từ nước Ấn Độ
Nguồn gốc của dầu Neem nguyên chất xuất phát từ đất nước Ấn Độ, đặc biệt là những vùng khô hạn. Người dân thường ứng dụng chúng chữa nhiều bệnh khác nhau như dạ dày, nấm ngứa và chiết xuất lấy dầu làm đẹp. Trong các cuốn sách sổ của Ấn Độ có ghi chép cụ thể về việc chữa bệnh dùng cây neem và dầu nguyên chất. 
Ở nước ta, cây neem được trồng ở một số tỉnh của miền trung, khí hậu nắng nóng, mưa nhiều, độ ẩm lại cao. Nhất là vùng Ninh Thuận, người dân trồng neem và chiết xuất dầu neem ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Các bộ phận bao gồm lá, rễ, hoa, trái cây, hạt được sử dụng triệt để. Trong đó, hạt neem chứa rất nhiều dầu neem nhất. 
Dầu Neem hữu hiệu đối với nông nghiệp và thuốc hữu cơ. Người dân tận dụng việc dùng dầu và bộ phận khác để lấy các đặc tính chống côn trùng tự nhiên hiệu quả. Hiện nay, dầu Neem là một trong những lựa chọn tốt sản xuất xà phòng, mỹ phẩm, và các loại dầu massage.

2. Thành phần trong dầu Neem nguyên chất

Dầu Neem - thương hiệu Docneem
Thành phần hóa học chính dầu Neem là: Nimbin, Azadirachtin, Acid Oleic, Axit Palmitic, Axit Stearic, Linoleic Acid, Vitamin C và Carotenoids. Trong đó:
- Nimbin: Có tính khử trùng, kháng nấm, hạ sốt, giảm tình trạng tấy đỏ và kháng histamin. 
- Azadirachtin: Hợp chất trong dầu Neem diệt côn trùng và diệt nấm, có rất nhiều trong hạt và  là chất xác định chất lượng của dầu Neem.
- Acid Oleic: Công dụng cho việc tạo độ mềm mượt, căng bóng của da, tóc, giúp tóc mau dài, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa. Tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa viêm khớp, cứng khớp và đau.
- Axit Stearic: Làm sạch bụi bẩn, mồ hôi và bã nhờn dư thừa từ tóc và da. Khi liên kết với nước và dầu rất hiệu quả trong việc làm đẹp.
- Axit Palmitic: Thuộc tính làm mềm tóc, loại bỏ nhờn, là axit béo bão hòa phổ biến.
- Linoleic Acid: Dưỡng ẩm tóc, chữa lành vết thương. Được sử dụng là chất nhũ hóa hiệu quả trong việc tạo xà phòng và các loại dầu làm khô nhanh. Sử dụng chống viêm, giảm mụn trứng cá, giữ độ ẩm trong da và tóc.
- Carotenoids: Chất có đặc tính chống oxy hóa, làm giảm  tổn thương tế bào. Ngăn chặn độc tố của môi trường, giảm dấu hiệu lão hóa. Tăng cường sản xuất collagen và elastin của da để tăng độ đàn hồi, độ săn chắc, mềm mại.

Giờ đây qua bài viết, bạn đã biết được về nguồn gốc của dầu Neem nguyên chất. Muốn mua sản phẩm chất lượng thì bạn ghé ngay Docneem.com tham khảo sẽ có giá mềm và dầu nguyên chất.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn