Các sản phẩm sử dụng cho việc phòng trừ sâu gây hại cây trồng, hoa màu luôn được bà con quan tâm. Nổi bật là dầu Neem nguyên chất phòng sâu bệnh. Nếu bạn chưa hiểu rõ về sản phẩm này tại sao được người dân tin dùng và cách dùng ra sao thì theo dõi thông tin trong bài viết này.

1. Các loại sâu bệnh thường gặp ở hoa hồng

Bọ trĩ 

Loại sâu bệnh này nhỏ, màu vàng nhạt, đuôi nhọn, cánh dài và mảnh, nhiều lông tơ. Sâu non không cánh, có màu xanh vàng nhạt. Chúng chích hút nhựa ở lá non, chồi non và nụ hoa làm lá xoăn, đen mép lá, màu hoa nhạt đơm bông không chuẩn form, cánh hoa biến dạng xoăn lại, cây sinh trưởng kém. 

Rệp

Sâu bệnh hại hoa hồng
Loại này dài 3-4mm, màu xanh nhạt hoặc đỏ vàng xám. Chúng sống ở đọt non và nụ, hại lá, chúng tiết ra mật dễ phát sinh bệnh muội đen, hư hại cây cối nhanh chóng, hoa bị hỏng, không nở bông to đẹp.

Nhện đỏ

Nhện này màu đỏ, nhện non màu vàng cam, hai bên lưng có nhiều đốm đen chạy dài từ ngực xuống cuối bụng. Nhện sống ở mặt dưới lá và thường chích hút dịch trong mô lá và hoa tạo thành vết có màu sáng. Khi bị nhện ăn nặng, hoa hồng có màu nâu phồng rộp, vàng rồi khô và rụng đi.

Sâu xanh

Sâu xanh là loài sâu đa thực, gây hại cho hoa, cây cối, rau xanh. Chúng ăn tạp, phá lá non, ngọn non, nụ và hoa khiến cây bị hỏng rồi chết dần. Khi đẫy sức chui xuống đất làm kén hóa thành nhộng.

Sâu vẽ bùa

Loại sâu này nhỏ, cơ thể dài 2 - 3 mm, sải cánh rộng 4-5m, màu vàng nhạt phớt ánh bạc. Sâu non đục chui qua lớp biểu bì của lá để ăn phần nhu mô tạo thành đường hầm ngoằn ngoèo dưới lớp biểu bì, đằng sau là đường phân thải ra trông như sợi chỉ, lớp biểu bì bị bong ra như nhầy ốc sên. Chúng tàn phá lá, khiến lá quăn queo, rồi bị dị dạng, khó phát triển thêm.

Bọ phấn 

Loại bọ toàn thân phủ một lớp phấn trắng, khi là sâu non màu vàng nhạt, bò dưới mặt đất. Lớn lên thì chích hút nhựa ở những bộ phận non, gây hại thường để lại một lớp bụi phấn màu trắng, lây lan mạnh vào mùa khô. Chúng làm cây, lá, hoa bị hỏng, tàn úa và rụng rơi.

2. Tác dụng trị sâu bệnh của dầu Neem

Dầu neem nguyên chất thương hiệu Docneem
Cây trồng khi phun dầu neem sẽ khiến sâu bệnh bị tiêu diệt triệt để, dầu kết hợp nhiều cơ chế nên sâu không thể phát triển khả năng kháng neem. Nếu bạn thấy dùng thuốc trừ sâu không an toàn và kiểm soát tốt sâu hại và không như mong đợi thì hãy lựa chọn dầu neem trừ sâu
Cách dùng:
Bạn tìm loại dầu Neem nguyên chất và chất nhũ hóa như xà phòng lỏng nhẹ, dầu rửa bát. Trộn lẫn các nguyên liệu với nhau theo công thức: 5 ml dầu neem, 5 ml xà phòng lỏng và 1L nước. Bạn đổ hỗn hợp vào bình xịt và sẵn sàng phun lên các vị trí sâu bệnh ẩn nấp như chậu, nền gạch, tường, góc nhà và trực tiếp lên cây.

Bạn đã biết được công dụng cụ thể của dầu Neem nguyên chất phòng sâu bệnh và cách sử dụng. Khi cần thiết giờ có thể mua về nhà để ứng dụng được rồi bạn nhé. Bạn muốn mua hàng chất lượng, nguyên chất 100% hãy ghé ngay Docneem.com.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn