Hoa hồng là giống hoa đẹp kiêu sa được nhiều người yêu thích trồng làm cảnh, trang trí cho ngôi nhà thêm tươi xanh. Tuy nhiên, loài hoa này dễ mắc bệnh và tương đối khó đối phó. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cách dùng dầu Neem nguyên chất trị bệnh hoa hồng.

1. Nguy cơ mắc bệnh của hoa hồng trồng tại Việt Nam

Hoa hồng là loài cây hoa cảnh dễ trồng, ưa nắng và thích nghi tốt trong nền nhiệt độ từ 15-30 độ c. Thế nhưng chúng lại dễ bị sâu bệnh, côn trùng gây hại, nhất là với điều kiện khí hậu ở Việt Nam. Nền nhiệt đới nắng nóng mưa nhiều thất thường, độ ẩm cao tạo điều kiện môi trường tốt cho côn trùng sinh sôi, nảy nở. Nếu bị bệnh thì tốc độ lan nhanh chóng mặt, không xử lý kịp thời khiến cành, lá bị xoăn đen, thui chồi, hoa không nở hoặc biến dạng, dần dà cây chết (bệnh bọ trĩ)
Hoa hồng bị sâu bệnh hại
Vào mùa xuân lúc thời tiết dần ấm lên cũng là lúc sâu phát triển mạnh mẽ gây bệnh hại cho cây hoa hồng. Các bệnh thường gặp ở cây như nhện đỏ, rầy - rệp, sâu xanh, sâu khoang, bọ trĩ,..

2. Dầu Neem nguyên chất trị bệnh hoa hồng

Khi thấy hoa hồng bị bệnh thì lưu ý làm thoáng khu vực vườn trồng, không để cây sát nhau, tạo độ ẩm vừa phải, lấy ánh sáng vào vườn. Chú ý tăng cường thông gió, giảm bớt nhiệt độ và độ ẩm, bón phân tương đối, ngắt bỏ cành lá bị bệnh. Nếu bị nặng thì nhất thiết dùng dầu Neem diệt sâu bệnh cho hoa hồng.
Theo nghiên cứu cho thấy sử dụng dầu Neem nguyên chất trị được hơn 200 loài gây hại ảnh hưởng đến thực vật, trong đó có hoa hồng. Dầu này có đặc tính của thuốc trừ sâu mà an toàn, hoạt chất Azadirachtin - chất điều hòa côn trùng sinh trưởng, ngăn chặn ăn uống và rụng trứng mạnh mẽ. Mùi của dầu ức chế thần kinh khiến côn trùng chán ăn, khó sinh sản, khó lột xác mà chết và giảm số lượng. 
Docneem nguyên chất trị bệnh cho hoa hồng hiệu quả
Cách sử dụng
Bạn pha khoảng 5 ml dầu neem vào 5 ml nước rửa chén và 1 lít nước tạo thành dung dịch, bỏ vào trong bình lắc đầu. Phun lên các ngóc ngách của vườn trồng hoa hồng, lên lá, cây để ngấm đều. Khi sâu bệnh ăn lá, hoa, hút nhựa bị ngộ độc và chết dần. Bạn chú ý phun lúc sáng sớm hoặc tối mát mẻ cho hiệu quả, tuần phun đều đặn 2-3 lần  khi khỏi thì chuyển sang phun phòng.
Qua chia sẻ hữu ích này, bạn đã hiểu được cách dùng dầu Neem nguyên chất trị bệnh hoa hồng cụ thể. Về nhà áp dụng ngay để bảo vệ các cây hoa hồng nhà mình thôi. Bạn tìm mua dầu neem nguyên chất thì truy cập Docneem.com.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn