Những ứng dụng của dầu Neem nguyên chất ép lạnh trong nông nghiệp sạch ngày càng trở nên rộng rãi. Chính nhờ đặc tính an toàn, hiệu quả, các sản phẩm của dầu Neem đã và đang dần thay thế thuốc trừ sâu hóa học truyền thống. Vậy những ứng dụng phổ biến của chúng trong nông nghiệp là gì? Mời bạn cùng đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Chiết xuất dầu Neem ép lạnh

Phương pháp ép lạnh giúp bảo toàn tối đa hàm lượng dưỡng chất của tinh dầu
Phương pháp ép lạnh giúp bảo toàn tối đa hàm lượng dưỡng chất của tinh dầu

Tinh dầu Neem nguyên chất được chiết xuất theo phương pháp ép lạnh từ cây Neem. Nhờ đó vừa bảo toàn tối đa hàm lượng dưỡng chất, hàm lượng Aradirachtin tự nhiên cao hơn 2500 ppm lại không thêm bất cứ phụ gia nào khác, hoàn toàn thích hợp sử dụng vườn trồng hữu cơ.

Các hoạt chất có trong tinh dầu Neem oil giữ được trạng thái ổn định, bền vững. Nhớ đó giữ được mọi đặc tính quý giá, khả năng diệt trừ sâu bệnh hiệu quả của dầu Neem.

Xem thêm: Hiệu quả của dầu Neem nguyên chất trên hoa hồng

Hiệu quả của dầu neem nguyên chất ép lạnh trong nông nghiệp sạch

Combo chăm sóc cây trồng hữu cơ
Combo chăm sóc cây trồng hữu cơ

Ngày nay, dầu Neem ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nông nghiệp sạch:

- Chống lại sâu bệnh không phải là côn trùng: Các loại sâu bệnh gây hại như giun kim (Threadworm), nấm tấn công cây trồng theo nhiều cách khác nhau. Các nghiên cứu khoa học cho thấy một số phân đoạn liminoid có trong Neem oil có khả năng bảo vệ tích cực và tiêu diệt chống lại tuyến trùng nút gốc.

- Bảo quản lương thực: Dầu Neem giúp ngăn ngừa sâu bọ, bọ bột, bọ cánh cứng, mọt, sâu bướm không làm hư hỏng nông sản lưu trữ. Người nông dân thường xử lý bao tải đựng các loại ngũ cốc bằng tinh dầu Neem để chặn đứng sự xâm nhập và phá hoại của chúng.

- Tăng độ màu mỡ của đất: Bánh dầu Neem được sử dụng như 1 loại phân bón kiêm thuốc trừ sâu. Chúng có tác dụng làm tăng cường dinh dưỡng, làm giàu đất nên được sử dụng rộng rãi để bón cho cây trồng. Đồng thời giúp bảo vệ rễ cây khỏi nguy cơ bị tuyến trùng, kiến trắng gây hại.

Tác dụng của dầu Neem nguyên chất ép lạnh trong nông nghiệp sạch đã được các nhà khoa học công nhận. Chính vì vậy, người nông dân có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng Neem oil, bánh dầu Neem hữu cơ… trong việc chăm sóc, phòng ngừa sâu bệnh và bón phân cho cho cây trồng. Sản phẩm được phân phối chính hãng và rộng rãi trên toàn quốc tại hệ thống Docneem.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn