Dầu Neem nguồn gốc hữu cơ được các nhà khoa học công nhận về hiệu quả phòng trừ sâu bệnh hại và an toàn với môi trường. Khác với thuốc trừ sâu hóa học, cơ chế hoạt động của chúng thiên về sự bền vững, lâu dài, không gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe con người hay các loại côn trùng có lợi như ong, bướm, thiên địch...

Dầu Neem - Nguồn gốc hữu cơ

Phương pháp ép lạnh giúp bảo tồn các đặc tính của dầu Neem
Phương pháp ép lạnh giúp bảo tồn các đặc tính của dầu Neem

Dầu Neem nguyên chất ép lạnh tồn tại dạng chất lỏng có màu vàng nâu, mùi mùi tỏi - lưu huỳnh mạnh mẽ cùng vị đắng đặc trưng. Chúng được chiết xuất từ hạt Neem và được xếp vào nhóm các hợp chất Terpenoids - Limonoids có trong thực vật họ cam quýt. 

Các hoạt chất chính có trong Neem oil bao gồm:

- Azadirachtin - Hoạt chất mạnh, chiếm 90% tác dụng của thuốc trừ sâu dầu Neem.

- Nimbin

- Nimbolide

- Meliantriol

- Salannin

Dầu Neem nguồn gốc hữu cơ không lẫn các thành phần hóa học hay bất kỳ chất phụ gia nào khác. Sản phẩm được sử dụng như một loại thuốc trừ sâu an toàn, tự nhiên. Điều này là nhờ thành phần Azadirachtin có khả năng ngăn ngừa sự phát triển, phá hoại của sâu bệnh lên cây cối và đặc tính diệt trùng của các thành phần khác.

Xem thêm: Dầu neem nguyên chất ép lạnh trong nông nghiệp sạch

Đặc tính trừ sâu của dầu Neem nguồn gốc hữu cơ

Liminoids xâm nhập vào các tế bào, phá vỡ sự sản xuất hormone của côn trùng
Liminoids xâm nhập vào các tế bào, phá vỡ sự sản xuất hormone của côn trùng

Neem oil là sản phẩm trừ sâu sinh học. Nó không tiêu diệt côn trùng, sâu bệnh ngay khi tiếp xúc như các loại thuốc trừ sâu hóa học. Thay vào đó, khi côn trùng ăn lá cây phủ dầu, hoạt chất Liminoids (Một thành phần của azadirachtin) sẽ xâm nhập vào các tế bào, phá vỡ sự sản xuất hormone của chúng.

Chính sự thay đổi này đã đã gây làm mất cảm giác thèm ăn, ngon miệng ở côn trùng, khiến chúng chết vì đói. Đồng thời, ức chế quá trình sinh sản, trưởng thành và lột xác ở ấu trùng. 

Ưu điểm nổi bật của dầu Neem đó là thành phần tự nhiên, an toàn tuyệt đối cho người dùng và không ảnh hưởng tiêu cực đến côn trùng, ong có lợi. Khi sử dụng ở nồng độ cao, chúng khiến côn trùng chết vì ngạt do mùi hương nồng như tỏi - lưu huỳnh. Ở nồng độ thấp hơn, tinh dầu ngấm dần vào lá, chồi và khiến côn trùng chán ăn, rối loạn sinh trưởng và sinh sản, rồi dần chết đi.

Ngược lại, với những côn trùng có lợi, thiên địch không ăn lá, dầu Neem hoàn toàn không gây bất kỳ ảnh hưởng xấu nào. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể phun dầu vào thời điểm sáng sớm, chiều tối để tránh ong, bướm, bọ rùa.

Kết quả phòng ngừa các loại côn trùng gây hại rệp (aphid), bọ trĩ (thrips), ruồi trắng (whiteflies),  rệp vảy (scales), rầy bông (mealybugs)... của dầu Neem nguồn gốc hữu cơ được đánh giá rất cao. Không chỉ vậy, nó còn mang đến tác dụng chống lại các loại bệnh như nấm mốc, rỉ sét, đốm đen… Để mang lại hiệu quả tối ưu, bạn nên sử dụng tinh dầu ép lạnh nguyên chất Docneem với thành phần Azadirachtin lên tới 2950 ppm.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn