Không ít người tiêu dùng phân vân giữa dầu Neem pha sẵn và tự pha. Họ không biết nên mua sản phẩm nào để đạt hiệu quả trị côn trùng cao và an toàn cho môi trường, người sử dụng. Nếu bạn có chung thắc mắc này, xin hãy dành thời gian để theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Dầu Neem pha sẵn và tự pha - Nên chọn loại nào?

Cây neem (Azadirachta indica) được các nhà khoa học công nhận về khả năng chống côn trùng và cải thiện sức khỏe của con người. Trong đó, Azadirachtin-A là hoạt chất chính được tìm thấy nhiều trong hạt, lá cây Neem và được sử dụng như một loại thuốc trừ sâu tự nhiên.

Các sản phẩm dầu Neem trên thị trường rất đa dạng. Và tất nhiều, thành phần Azadirachtin đảm nhiệm đến 90% khả năng tiêu diệt côn trùng của Neem oil nói chung. 

Dầu Neem pha sẵn và tự pha khác nhau như thế nào?
Dầu Neem pha sẵn và tự pha khác nhau như thế nào?

Các loại dầu Neem pha sẵn có tính tiện lợi cao. Chúng không có mùi hăng và có thể sử dụng ngay mà không cần mất thời gian nhũ hóa, pha chế. Tuy nhiên, chính đặc điểm này khiến người dùng không thể kiểm soát được thành phần hoạt chất của sản phẩm. Hay nói cách khác, chúng không còn là loại dầu nguyên chất nữa và được pha thêm các chất phụ gia, hóa học, dung môi khác.

Ngược lại, dầu Neem tự pha bắt buộc bạn phải thực hiện nhũ hóa theo tỉ lệ hướng dẫn trước khi sử dụng. Sản phẩm giữ nguyên được tính chất vốn có của Neem oil, đặc biệt là Azadirachtin nên hiệu quả sẽ cao hơn hẳn so với loại pha sẵn. 

Xem thêm: Cơ chế hoạt động của dầu Neem có gì đặc biệt?

Cách nhận biết dầu Neem nguyên chất ép lạnh

Phương pháp ép lạnh giúp hạn chế việc phân tán Azadirachtin bởi nhiệt độ. Nó cũng đảm bảo rằng sản phẩm không bị nhiễm hóa dầu hay mất đi các hoạt chất vốn có của Neem oil. Giúp đảm bảo hiệu quả trị côn trùng gây hại và thật sự an toàn cho người dùng, môi trường. 

Dầu Neem nguyên chất ép lạnh Docneem có màu vàng sẫm và hăng như tỏi
Dầu Neem nguyên chất ép lạnh Docneem có màu vàng sẫm và hăng như tỏi

Đến nay, trên thị trường chỉ có Docneem là sản phẩm dầu Neem nguyên chất ép lạnh, có nồng độ Azadirachtin cao nhất thị trường lên tới 2950 ppm đáp ứng được các tiêu chuẩn trong quá trình chiết xuất. Để nhận biết, bạn có thể dựa vào màu vàng nâu sẫm như mật ong và mùi nồng của tỏi - lưu huỳnh đặc trưng. Khi đặt bên cạnh các loại Neem oil chất lượng thấp, bạn sẽ thấy sự khác biệt hoàn toàn, bởi chúng thường có màu đen, lẫn mùi dầu máy.

Khi so sánh giữa dầu Neem pha sẵn và tự pha, rõ ràng cán cân nghiêng về sản phẩm tự pha hơn. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn rằng loại mình mua là dầu Neem nguyên chất ép lạnh hữu cơ, không nhiễm dung môi hay hóa dầu nhé!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn