Giữa nhiều loại dầu Neem trên thị trường, sản phẩm của Docneem vẫn được lòng các hộ nông dân và người trồng hoa hồng hơn cả. Vậy đâu là lý do chọn dầu neem nguyên chất Docneem? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của người tiêu dùng được chúng tôi tổng hợp trong bài viết này nhé!

Lý do chọn dầu neem nguyên chất Docneem - Sản phẩm nguyên chất

Dầu nguyên chất với hàm lượng Aradirachtin tự nhiên cao hơn 2950 ppm
Dầu nguyên chất với hàm lượng Aradirachtin tự nhiên cao hơn 2950 ppm

Đây chính là lý do hàng đầu giúp Docneem được ưa chuộng đến vậy. Để giảm chi phí, hầu hết các sản phẩm dầu Neem trên thị trường đều được pha loãng, chiết xuất theo hình thức ép nóng làm giảm đi hàm lượng dưỡng chất, hoạt tính.

Thay vào đó, dầu Neem nguyên chất của Docneem là loại chưa được tinh chế, 100% nguyên chất có màu vàng sẫm và mùi tỏi nồng đặc trưng. Sản phẩm không pha lẫn với bất kỳ chất phụ gia, dầu nền hay hóa học độc hại nào. Nhờ đó đảm bảo được hàm lượng Aradirachtin tự nhiên cao hơn 2950 ppm cùng các đặc tính quý giá vốn có của của dầu Neem.

Bẻ gãy vòng đời sinh học của côn trùng gây hại

Cơ chế tác động lên côn trùng gây hại của dầu Docneem rất phức tạp. Với cấu trúc tương tự như hormones được công trùng tiết ra, gây gián đoạn một số vòng đời, thay đổi hành vi sinh lý. Cụ thể như:

- Về mặt sinh sản: Ảnh hưởng đến việc giao phối và kết đôi của côn trùng gây hại. Giảm khả năng đẻ trứng, sinh sản. 

- Về mặt phát triển: Ức chế, gián đoạn quá trình phát triển ở trứng, ấu trùng hoặc nhộng. Con nhộng nở ra không thể lột xác được. Đối với côn trùng trưởng thành bị gây cảm giác chán ăn, ăn không ngon miệng. 

Nhờ cơ chế hoạt động đặc biệt này, dầu Neem ép lạnh nguyên chất giúp làm giảm số lượng sâu bệnh mạnh mẽ. Đồng thời mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững.

Không gây ra hiện tượng tự đề kháng

Khi sử dụng thuốc hóa học phòng ngừa sâu hại như nhện đỏ, ngay lập tức được tiêu diệt trong 24 giờ. Nhưng sau đó chúng lại tiếp tục sinh sôi và phát triển mạnh hơn trước vì cơ thể đã mang sẵn thuôc bên trong, sinh ra khả năng kháng thuốc. 

Ngược lại, khả năng kháng dầu Neem ở côn trùng gây lại là ở mức 0%. Chúng vốn dĩ là loại dầu thực vật có mùi nồng hăng như tỏi. Khi ngửi phải mùi này, nhện đỏ sẽ cảm thấy khó chịu và bỏ chạy. Đồng thời tiêu diệt triệt để ấu trùng và trứng ngay khi tiếp xúc. 

Lý do chọn dầu neem nguyên chất Docneem là gì?
Lý do chọn dầu neem nguyên chất Docneem là gì?

Không gây hại các loài thiên địch như ong, bướm

Các loại thuốc trừ sâu hóa học có nồng độ hóa chất mạnh tiêu diệt hết các loại côn trùng khi tiếp xúc với cây trồng, bao gồm cả thiên địch như ong, bọ rùa. Ngược lại, dầu Neem chỉ gây trở ngại cho các loại côn trùng, sâu bệnh ăn lá, hút nhựa cây. Do đó, đối với các loại thiên địch không hề gây hại.

Xem thêm: So sánh dầu neem và thuốc trừ sâu hóa học

An toàn cho sức khỏe con người

Dầu Neem nguyên chất được chiết xuất từ vỏ và hạt cây Neem, không chứa hóa chất. Ngay cả khi phun dầu cho vườn, bạn cũng không cần phải sử dụng găng tay hay đồ bảo hộ. Điều này cho thấy nó hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe con người, thậm chí là trẻ nhỏ, người già - Những đối tượng có sức đề kháng kém.

Trên đây là 6 lý do chọn dầu Neem nguyên chất Docneem để bảo vệ cây trồng. Bạn còn chờ đợi gì mà không liên hệ ngay cho Docneem.vn để được tư vấn và hướng dẫn cách thức mua hàng!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn