Trước khi sử dụng neem oil một vấn đề được nhiều hộ nông dân quan tâm chính là dầu neem nguyên chất an toàn với con người hay không? Để trả lời câu hỏi này, mời bạn cùng đọc bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Các nghiên cứu về thành phần độc tố trong dầu Neem

Dầu neem đã được sử dụng từ hàng ngàn năm và không gây bất kỳ tác dụng phụ bất lợi nào
Dầu neem đã được sử dụng từ hàng ngàn năm và không gây bất kỳ tác dụng phụ bất lợi nào

Trải qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng:

- Mức độ độc tố có trong lá và vỏ của cây neem rất thấp. Tuy nhiên, nếu sử dụng dầu neem có nồng độ cao, liên tục trong thời gian dài qua đường uống có thể gây tác dụng phụ. 

- Chiết xuất dầu từ hạt neem khi thoa ngoài da không gây ngứa, không độc tố hay làm dị ứng ngay cả khi sử dụng lượng lớn.

- Một số trường hợp xảy ra tác dụng phụ là do nhiễm aflatoxin hoặc trong quá trình chiết xuất có lẫn dầu của chinaberry (Đây là loài cây có nhiều độc tố).

Tóm lại, dầu neem khi sử dụng với nồng độ thấp hoàn toàn an toàn. Ngay cả khi vô tình dính vào da, chúng cũng không gây dị ứng hay bất kỳ vấn đề nào đối với sức khỏe con người, côn trùng có kích thước lớn. Tuy nhiên, nếu sử dụng dầu neem qua đường uống, mọi người cần chú ý liều lượng theo hướng dẫn. 

Điều này đã được minh chứng từ hàng trăm năm trước, khi người Ấn Độ sử dụng lá neem như một loại thức ăn, thuốc uống, bảo vệ nông sản, thực phẩm. Không có bất kỳ phản ứng bất lợi nào xảy ra.

Xem thêm: Các cách chiết xuất dầu Neem nguyên chất

Dầu neem nguyên chất an toàn với con người không?

Như trên đã phân tích, các thành phần độc tố có trong dầu neem không gây ảnh hưởng đến con người. Bởi chúng chỉ có nồng độ rất nhỏ, chỉ có thể tác động lên các loại côn trùng ăn lá như bọ trĩ, nhện đỏ, rệp, sâu bướm… 

Tinh dầu neem hữu cơ của Docneem an toàn tuyệt đối
Tinh dầu neem hữu cơ của Docneem an toàn tuyệt đối

Do đó, mọi người có thể yên tâm sử dụng các chế phẩm từ cây neem như tinh dầu neem nguyên chất ép lạnh của Docneem để phòng trừ các loại sâu bệnh hại. Thậm chí, khi phun dầu neem không cần sử dụng găng tay hay đồ bảo hộ như đối với thuốc trừ sâu hóa học. 

Có thể khẳng định, dầu neem nguyên chất an toàn tuyệt đối với sức khỏe con người, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, chúng còn không gây ảnh hưởng hay tác động xấu cho môi trường, các loại thiên địch cũng như sinh vật sống khác. Do đó, các hộ nông dân có thể yên tâm sử dụng để phòng và trừ sâu bệnh trên diện tích, quy mô lớn.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn