Trong các chế phẩm từ cây neem, dầu neem là sản phẩm được ứng dụng rộng rãi và mang lại hiệu quả về mặt thương mại hàng đầu. Vậy bạn có bao giờ tò mò về công nghệ sản xuất dầu neem nguyên chất không? Làm cách nào để bảo toàn các thành phần dược tính như triglyceride của axit oleic, palmitic, stearic, linoleic.

Công nghệ sản xuất dầu neem nguyên chất

Công nghệ ép lạnh thu được dầu neem nguyên chất với hàm lượng Azadirachtin cùng các hoạt chất khác cao vượt trội
Công nghệ ép lạnh thu được dầu neem nguyên chất với hàm lượng Azadirachtin cùng các hoạt chất khác cao vượt trội

Để thu được neem oil là cả một quy trình kỳ công. Đầu tiên, người nông dân phải tách vỏ hạt neem, nghiền vụn chúng. Sau đó sử dụng máy ép công nghiệp, máy ép gỗ vận hành bằng tay hoặc bằng bò. Quá trình này thu được dung tích dầu cao từ 20 - 50% so với trọng lượng của hạt nhân.

Ngoài ra, tinh dầu neem còn được chiết xuất theo phương pháp thủ công, đó là sử dụng rượu và hexane. Rượu có tác dụng loại bỏ các hợp chất đắng, mùi có trong dầu neem và hexane sẽ thu hồi dầu.

Nhưng công nghệ sản xuất dầu neem nguyên chất được đánh giá cao nhất là ép lạnh. Bằng cách này, dầu neem thu được hoàn toàn tự nhiên, đảm bảo thành Azadirachtin là cao vượt trội. Dầu neem thu được từ công nghệ ép lạnh có hiệu quả cao, vị đắng và mùi hăng nồng như tỏi.

Xem thêm: Dầu Neem nguyên chất

Các chế phẩm từ công nghệ ép lạnh dầu neem

Dầu neem nguyên chất ép lạnh có màu vàng, sánh như mật ong
Dầu neem nguyên chất ép lạnh có màu vàng, sánh như mật ong

Các chế phẩm thu được từ quy trình ép lạnh hạt và vỏ cây neem bao gồm:
- Dầu neem nguyên chất tinh khiết, lành tính, không lẫn tạp chất hay bất kỳ chất phụ gia độc hại nào khác. Chúng được sử dụng để phòng và trừ hơn 300 loại sâu bệnh hại trên cây trồng. Đồng thời an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

- Bánh dầu neem hữu cơ (neem cake): Đây là sản phẩm thu được sau khi ép lạnh dầu. Phần bã hạt neem có chứa lượng lớn dầu thừa, dùng để bón phân, tăng cường dinh dưỡng cũng như tăng sức đề kháng, giúp cây khỏe mạnh, chống chọi tốt trước sự tấn công của sâu bệnh gây hại.

Từ hàng trăm năm trước, con người đã áp dụng nhiều cách sản xuất dầu neem nguyên chất khác nhau để ứng dụng trong cuộc sống. Ngày nay, nhờ công nghệ ép lạnh, các sản phẩm tinh dầu neem hữu cơ của Docneem đạt hàm lượng Azadirachtin lên tới 2950 pp, mang đến hiệu quả tiêu diệt, phòng trừ các loại sâu, virus, vi khuẩn gây hại cây trồng hiệu quả hơn bao giờ hết.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn